Friday, July 31, 2009

giấc mơ mèo

Giọt nắng chiều trượt chân
Rơi xuống sân nhà mình
Có con mèo đứng lại
Nhìn giọt nắng thật xinh

Con mèo sướng đinh linh
Vui chơi cùng giọt nắng
Nghĩ nó cũng giống mình
Hai kiếp đời gặp mặt

Giọt nắng chiều e thẹn
Sợ lắm không chơi đâu
Ai thèm câu con mèo
Biết đâu mèo ăn chuột


Con mèo hơi giật thột
Ừ nhỉ nắng nói phải
Mèo quay đi nói lại
Bai nhé hạt nắng xinh

Nhưng phép lạ thiên đình
In hình nắng trong tim
Mèo ta ngủ lim dim
Vẫn mơ về hạt nắng

Giật mình tỉnh giấc mơ
Mèo tìm trong trống vắng
Khung cửa sổ soi nắng
Mèo gõ phím làm thơ.



.......................................................................



Chuyện rằng ngày xửa ngày xưa
Có con heo nhỏ đội mưa đi về
Đường đời lắm chuyện nhiễu khê
Heo kia trượt ngã bị phê mấy lần

Một hôm heo đứng tần ngần
Ở đâu mèo lạ bất thần nhả thơ
Thơ mèo toàn mộng với mơ
làm cho heo nhỏ ngẩn ngơ cả ngày

Heo rằng khốn cái ông này
Tại ông bánh vẽ ông đầy đọa tôi
Xin đừng ong bướm nói chơi
Bông hoa dẫu đẹp chỉ đôi ba thì

Mèo rằng chẳng có mấy khi
Yêu đời gõ phím có gì lạ đâu
Dẫu rằng trời có mưa ngâu
Mưa lâu thấm đất hoa sầu thành tươi

Mèo tui đâu dám có lười
Thấy heo ủn ỉn chỉ cười HÔNG CHÊ
HÔNG CHÊ thì mặc HÔNG CHÊ
Cớ sao mèo lạ làm phê heo nhà

Phê mà cũng cãi được ta?
Phê mà cũng cãi được ta?

No comments:

Post a Comment