Monday, July 20, 2009

chùm thơ tình mạng ảo




Gặp người mạng ảo cũng thương thương
Cũng vấn cũng vương ốm khác thường
Sáng sớm đi làm hồn chạy mất
Đêm khuya ngồi lặng vía ra đường
Đông về trời đất đầy ngao ngán
Hè đến mây sao lụt vấn vương
Chín hẹn mười chờ người mạng ảo
Bao giờ chim nặn dưới bờ mương




Nhớ người mạng ảo ngồi làm thơ
Ba chữ gửi đi để được mơ
Chữ viết như gà đang đứng bới
Tại vì yêu quá viết thơ nhanh

Ngày xưa quê mẹ có lá chanh
Có con gà mái kêu cục tác
Mẹ làm mâm cỗ mời ba em
Sân nhà tràn ngập ánh trăng lành

Bây giờ mạng ảo thấy em xinh
Nhớ lá chanh kia đượm chữ tình
Ước chi mẹ còn làm mâm cỗ
Cho mình gặp lại những ngày xưa

Biết rồi mạng ảo xa xôi lắm
Mà sao mình cứ đắm vào yêu
Hôm nay đi làm bạn bè nhắc
Trông kìa ngủ ngật ốm tương tư

Ngoài kia sao phố vắng bóng người
Biển không có sóng , trời không gió
Vào nét ngồi im buồn không ngó
Giờ này chẳng biết em ở đâu



..................

Đố ai đo được trời cao
Đố ai biết được tại sao yêu nàng
Nàng tiên ở tận bên đàng
Mà sao mình vẫn mơ màng gió trăng

Đùng đùng trời kéo mưa răng
Chợ không người họp đóng băng lạnh lùng
Lang thang trong chợ người dưng
Bới trong blog theo lưng người tình

Người thật mạng ảo tình xinh
Cũng yêu cũng hẹn đinh linh đợi chờ
Gặp nhau thấy mặt bất ngờ
Người xưa trong mạng bây giờ ở đâu?




..............

Gặp nhau trong mạng ảo
Cảm phục tài thơ ca
Bẻ câu ni làm quà
Tưới mát ngày hanh hao

Sao mình chưa gặp mặt
Sao cánh đồng chưa gặt
Nơi ấy lúa chín vàng
Phải chăng tình mạng ảo

Em ơi mình là đảo
Cô đơn trong biển xanh
Sóng em vẫn ướt mềm
Bờ cát vàng nín lặng

Yêu người trong im ắng
Một mình trước màn hình
B log em rất xinh
Quanh mình sao trống vắng

Đêm nôn nao mong sáng
Ngày lại muốn mau đêm
Ước sao mái tóc mềm
Gặp ngay trên mạng ảo


.....................


Khi em đi ngủ , anh dậy đi làm
Khi anh mơ màng em lại làm công
Trái đất chia đôi hai đầu sáng tối
Cho giấc mộng nàng nối giấc mộng anh

Ngại chi em ơi nắng hanh đầu cành
Cơn mưa mùa hè không lụt biển xanh
Em đã đến như trăng rằm giọt nắng
Sáng con đường làng , ấm mùa đông anh

Đại dương mênh mông con sóng dâng trào
Bến bờ em, anh rì rào sóng vỗ
Con thuyền đi xa căng buồm no gió
Hẹn ngày về bến đó có em anh

Ừ thế nhé em ơi dù có đợi
Tháng năm dài không đứt sợi niềm tin
Dù rất mỏng hai bên bờ xa cách
Đến hẹn lại về mình có hội Lim

Yêu em lắm anh dâng trọn trái tim
Cho dòng sông kia im lìm về biển
Đừng nổi sóng đừng giận hờn em nhé
Từ đại dương một cánh én bay về.



.............

No comments:

Post a Comment