Sunday, June 7, 2009

đảo quê

http://www.youtube.com/watch?v=FbHZFCQ8TG0


đêm qua mơ thấy trường sa
có con ma đói chạy ra chạy vào
đá cứng em đục chiến hào
thủ đô quê bác ông gào ông hô
ăn nói ông CỰ tô tô
lấy dân làm gốc làm bô đỡ đòn
thế nhưng blog Điếu Cày
yêu trường sa lắm bị đày vô khu
em bé mới một hai thu
phơi mình dưới nắng đòn thù em mang
mới hay độc ác dã man
không chỉ đế quốc việt nam cũng nhiều



Bài của Lê Thanh Phong trong trang bọ lập

Bộ Tài nguyên Môi trường tổ chức Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam từ 1-8.6. Nhiều ý kiến lên tiếng ủng hộ về lễ kỷ niệm và đề xuất ngày kỷ niệm biển Đông và Hải đảo Việt Nam . Về sự kiện này, Tổng Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Trần Văn Cư phát biểu: “Để khai thác và bảo vệ biển, chúng tôi xác định phải xây dựng thế trận lòng dân, dựa vào sức mạnh của dân”. Ông Cư nói đến việc đánh giá lại hệ thống đảo để sử dụng hợp lý. Tổ chức đưa dân ra các đảo để vừa phát triển kinh tế, vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Đã có nhiều hộ dân ra sinh sống ở quần đảo Trường Sa, đã có nhiều em bé tung tăng chạy nhảy trên những hòn đảo tiền tiêu đầy sóng gió. Vừa qua, đã có công dân Trường Sa chào đời. Những người có dịp đến thăm Trường Sa đều suy nghĩ rằng người lính của quần đảo này là những anh hùng. Không cần đến cái chết, sống ở Trường Sa để giữ mảnh đất này đã là hy sinh cho tổ quốc thực sự. Với những người lính làm nhiệm vụ bảo vệ đất nước, đến địa danh Trường Sa đã là một cuộc hành quân lớn. Cho nên đối với một người dân, chọn Trường Sa làm đất sống là một lựa chọn oanh liệt, như một chiến sĩ chịu đựng gian khổ trên các mặt trận.

Những đứa bé lớn lên ở Trường Sa đối diện với trăm thứ hiểm nguy. Các em chưa hiểu gì về chiến tranh, về chủ quyền của quốc gia, về độc lập của dân tộc. Nhưng các em đang sống ở đó, nhận lấy trách nhiệm của một công dân giữ nước, sự tồn tại của các em trên quần đảo Trường Sa là sự thực hiện hành động bảo vệ đất nước thiêng liêng và cụ thể nhất, trực tiếp nhất. Mỗi công dân trên Trường Sa là một chiến sĩ, các em cũng là những công dân giữ nước. Các em đang hy sinh vì đất nước nhưng không biết rằng mình làm điều vĩ đại đó. Những người đang sống yên ấm trong đất liền, giàu có trong nhung lụa, cao sang trong quyền thế chưa chắc đã làm được điều có ích như những em bé Trường Sa.

Nhưng thế trận lòng dân không chỉ là những công dân VN sẵn sàng tiên phong ra những đảo xa để khai thác kinh tế và bảo vệ biển đảo. Bên cạnh những người dám hy sinh, chấp nhận gian khổ đó, cần phải có hàng triệu trái tim và ý chí của người trong đất liền, của mọi người Việt Nam trên toàn thế giới. Không phải một tuần kỷ niệm biển đảo mà thường trực xây dựng lòng yêu nước, đánh thức niềm tự hào dân tộc, tuyên truyền nhận thức về tầm quan trọng của biển đảo để mọi công dân đều quyết tâm bảo vệ chủ quyền trên từng thước núi tấc sống mà cha ông để lại. Thế trận lòng dân là toàn dân, lúc đó mới có sức mạnh, không sợ hãi bất kỳ cường địch nào.

CHUYÊN VUI......

No comments:

Post a Comment