Sunday, September 13, 2009

người được thả , cái mả đang chờ




Gần đây nhà cầm quyền Việt Nam có những bước đi ngược lại ý nguyện và hiến pháp của nhân dân Việt Nam

. Họ cho bắt một số người hoạt động dân chủ, và bắt một số bloger , những người viết bài phản đốí Trung Quốc cướp đất , cướp đảo Hoàng sa , trường sa của Việt nam.
Những người viết bài chống lại việc chính phủ cho Trung Quốc khai thác tài nguyên , khoáng sản ở tây nguyên.

vào 1974 Trung Quốc đã chiếm toàn bộ quần đảo Hoang sa của Việt Nam . Đến năm 1988 Trung Quốc chiến tiếp Trường Sa .

Cuộc chiến trên biển năm 1988 còn gọi là HẢI CHIẾN TRƯỜNG SA , đó là tên gọi của cuộc xung đột trên biển Đông năm 1988 giữa Hải quân Quân giải phóng Nhân dân Trung Hoa với Hải quân Nhân dân Việt Nam để chiếm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa vào ngày 14 tháng 3 năm 1988 mà kết quả thắng lợi thuộc về Trung Quốc, phía Việt Nam mất 3 hải vận hạm của hải quân Việt Nam, 64 thủy binh Việt Nam đã chết.


Chính phủ Việt nam cho Trung Quốc khai thác Bauxite ở tây nguyên là việc làm trái với nguyện vọng của nhân dân , nhiều nhà khoa học , các cựu chiến binh , kể cả các vị công thần danh tiếng đã phản đối , nhưng chính phủ vẫn không ngừng những việc làm phản khoa học, có mối nguy hại cho an ninh quốc gia.


Một số bloger đã lên tiếng phản đối sự hèn hạ, sự độc quyền , sự thối nát của những người lãnh đạo Việt nam . Lập tức họ bị bắt , hỏi cung , giam hãm trong tù không cần xét sử .

Chính việc làm của chính phủ Việt Nam đã bộc lộ rõ bộ mặt thật trong chính sách cầm quyền . Đó là độc tài , đàn áp , bưng bít che dấu những tội lỗi .

Mẹ Nấm , và Người Buôn Gió đã được thả, nhưng tự do ngôn luận , tự do viết , tự do biểu hiện cảm xúc thì vẫn đang bị giam hãm tù đầy . Người dân Việt Nam không được tự do phản biện , tự do nói lên những cái mình phản đối . Nhiều nhà văn , nhà báo phải viết theo chỉ đạo của đảng . Đảng nói như thần nói không ai được chống lại , ai chống lại sẽ bị tiêu diệt. Chỉ có đảng được tự do làm , tự do nói , tự do ra lệnh.

Trong kinh doanh mà không có cạnh tranh thì không có phát triển kinh tế . trong lãnh đạo mà không có cạnh tranh thì sẽ là độc tài . Một đất nước độc tài thì người dân sẽ phải chịu nhiều bất công , nhiều khổ đau , tương lai đất nước sẽ lụi tàn.

Lịch sử sẽ chôn vùi những kẻ bán rẻ đất nước , nhân dân như Trần Ích tắc , Lê chiêu Thống , những nấm mồ nhơ nhuốc sẽ không bao giờ rửa sạch .






No comments:

Post a Comment