Wednesday, February 4, 2009

ĐÀN NGỖNG TRỜI


Sáng hôm nay dù không nhìn thấy tuyết , nhưng rất rét , nhiệt độ ngoài trời là -15 độ c . nếu ta đứng ngoài trời một vài phút thôi , thì tay , mặt mũi sẽ đỏ bầm , có cảm giác là bị bỏng còn nếu ở bên ngoài nhà cả ngày thì chắc chết cóng ,

Nhưng một đàn ngỗng trời vẫn ung dung , bình thản kiếm ăn , thế mới biết loài người ở một phương diện nào đó còn yếu hơn những con vật bế nhỏ.

Con gà khi mới sinh ra đã lon ton chạy theo mẹ đi tìm mồi. con trâu, con bò khi vừa mới được đẻ ra là đứng lên đi theo mẹ , ở bắc cực có những loài chim , loài thú sống trong điều kiện thời tiết rất hà khắc , - 40 độ F chúng vẫn nhởn nhơ nô đùa.
ở dưới đại dương có những núi lửa ngày đêm phun nham thạch làm cho nước xung quanh nó nóng tới cả trăm độ , thế mà vẫn có những con tôm , con cua xây tổ ấm gia đình hạnh phúc ngay trên miệng núi lửa, hình như chúng không biết nóng là gì .

Cái gì đã giúp cho những con vật bé nhỏ sống được trong những môi trường nhiệt độ hà khắc như vậy? nếu không phải là cái gì thì ai đã tạo lên ? tại sao?
phải có một Đấng đã tạo dựng lên chúng, tạo dựng lên muôn loài , muôn vật, và khi Ngài tạo dựng lên được chúng thì Ngài cũng chăm sóc , nuôi dưỡng được chúng.cách đây hơn 3000 năm , Ngài đã cho loài người biết rằng trái đất mà Ngài dựng lên là hình cầu , như đã chép trong kinh thánh ,

Sách Gióp 26:7 Chúa trải bắc cực ra trên vùng trông , treo trái đất trong khoảng không không.

Ngài đã sử dụng những năng quyền của Ngài để điều khiển thế giới mà Ngài đã dựng lên thật chính xác và tinh xảo .một năm Ngài cho trái đất quay quanh mặt trời 365 ngày không hơn không kém, và Ngài giữ cho trái đất và mặt trời cách nhau một khoảng cách nhất định không thay đổi, Ngài để cho trái đất một nhiệt độ vừa đủ để cho các loài vật mà Ngài tạo dựng lên sống được , giả sử nếu Ngài kéo trái đất lại gần mặt trời vài km chắc chắn chúng ta chẳng còn ai sống đựợc . nếu chúng ta đứng ở trên mặt trăng mà nhìn về trái đất thì chúng ta sẽ thấy trái đất của chúng ta rất nhỏ bé , chỉ như trái banh . nhưng hơn 3 tỷ người đang sống trên trái banh đó, ngày đêm tranh chiến, chém giết lẫn nhau, ngày đêm tàn phá trái đất, be bờ ngăn sông, đào núi lấp biển, chặt phá đốt rừng, đặt bẫy , bắn giết đến tiệt chủng nhiều loài động vật, nhiều loài chim trời , nhiều loài cá nước.

Nếu loài người chúng ta không biết bảo vệ những gì Ngài tạo dựng thì có một ngày cơn giận dữ của Ngài sẽ đổ lại loài người . gần đây chúng ta đã thấy khí hậu ấm lên , bão biển , sóng thần, động đất , nhiều chục ngàn, trăm ngàn người đã chết vì những thiên tai đó.
trong sách kinh thánh ,

Sách Gióp 34:11 Ngài báo ứng loài người tùy công việc mình làm, khiến mỗi người tìm được lại chiểu theo tính hạnh mình

Xin đừng dại dột chống lại Đấng Tạo Dựng, Ngài là đấng tạo lên thì Ngài cũng hủy diệt được , và mọi vật Ngài tạo lên đều có mục đích của Ngài, để phục phụ Ngài,
loài người là chi? loài người còn yếu hơn cả con ong , con kiến . thậm chí lời Chúa nói trong

1 phi-e -rơ 1:24 vì mọi xác thịt ví như cỏ, mọi sự vinh hiển của nó ví như hoa cỏ. cỏ khô hoa rụng.

Buổi sáng chủ nhật mùa đông xứ người đi nhà thờ , nhìn thấy đàn ngỗng trời đang bình thản , nhơn nhơ ăn cỏ mà chạnh lòng . thương thay cho loài người đang ngày đêm miệt mài với những thành tựu khoa học vĩ đại để tàn phá ngôi nhà duy nhất Chúa ban cho mình , nghe đâu một nữ Việt kiều đã chế tạo thành công một loại bom mới chuyên để phá hầm bê tông, nghe đâu Iran đã thành công hạt nhân nguyên tử , có thể giết người hàng loạt. bắc hàn chuẩn bị phóng thử hỏa tiễn tầm xa,
ôi loài người càng văn minh , khoa học kỹ thuật càng phát triển thì ngày tận thế của trái đất càng gần. giá như loài người thơ ngây như những con ngỗng kia thì trái đất này sẽ mãi mãi là thiên đàng của chúng nó.

davidtran mùa đông 2009

No comments:

Post a Comment